Home
Program
Knowledge Management
Program
Knowledge Management
Student Services
Contact Us

การเข้าใช้งานห้องสมุด

เปิดให้บริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8.00 น. – 17.00 น. ปิดให้บริการวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ และไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกก่อนใช้บริการ ยกเว้นในกรณีที่ต้องการยืมทรัพยากรสารสนเทศออกจากห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์

ในกรณีที่อยู่ต่างจังหวัดหากต้องการใช้งานสารสนเทศ สามารถสืบค้นได้ผ่านเว็บไซต์ http://library.nhrc.or.th โดยเลือกช่องทางลัดในการสืบค้นจากปุ่มค้นที่หน้าจอ
ในกรณีสิ่งพิมพ์ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ จะมีเอกสารฉบับเต็ม (Full text) ให้สามารถดาวน์โหลดและมี (E-book) ให้สามารถเปิดอ่านได้ผ่านหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกศูนย์สารสนเทศฯ

ผู้มีสิทธิยืมทรัพยากรสารสนเทศจะต้องเป็นสมาชิกห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์ (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิก) และมีสิทธิยืมทรัพยากรสารสนเทศที่อนุญาตให้ยืมออกนอกห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์ได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม สิทธิการยืม
กรณีบุคคลภายนอก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่คำถามของบุคคลภายนอก

หากครบกำหนดคืนทรัพยากรสารสนเทศ สามารถต่ออายุการยืมทรัพยากรสารสนเทศได้ ไม่เกิน 2 ครั้งติดต่อกัน เว้นแต่ในกรณีที่มีผู้อื่นจองทรัพยากรสารสนเทศนั้นไว้ หรือทรัพยากรสารสนเทศนั้นเกินกำหนดส่งจะไม่อนุญาตให้ยืมต่อ

วิธีการยืมต่อสามารถทำได้ 2 วิธี คือ
วิธีที่ 1 ยืมต่อด้วยตนเองผ่านระบบสมาชิก
1) เข้าสู่ระบบสมาชิก ระบบสมาชิก
2) ใส่รหัสสมาชิกและรหัสผ่าน
3) ระบบจะแสดงรายการยืมทั้งหมดของท่าน
4) รายการที่ใกล้ถึงวันครบกำหนดส่งคืน (3 วันก่อนถึงวันครบกำหนดส่งคืน) จะปรากฏข้อความ “ยืมต่อ” (Renew) ด้านล่างของรายการดังกล่าว
5) กดปุ่ม ยืมต่อ ระบบจะเปลี่ยนวันกำหนดส่งคืนให้อัตโนมัติ
วิธีที่ 2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์
โทรศัพท์ : 0-2141-3844, 0-2141-1987, 0-2141-3881
E-mail : [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/Nhrclibrary/ (กล่องข้อความ)

การจอง คือ การขอจองทรัพยากรสารสนเทศที่ปัจจุบันถูกขอยืมออกจากศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน และท่านต้องการขอใช้งานรายการดังกล่าวเมื่อมีการส่งคืน ทั้งนี้ ท่านต้องเป็นสมาชิกของศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนก่อนจึงสามารถขอจองทรัพยากรสารสนเทศได้

วิธีการจอง สามารถทำได้ 2 วิธี คือ
วิธีที่ 1 จองด้วยตนเองผ่านระบบสมาชิก
1) สืบค้นรายการทรัพยากรสารสนเทศ
2) กดปุ่ม “จอง” บริเวณด้านหลังรายการทรัพยากรสารสนเทศนั้น
3) ระบบจะให้ท่านใส่รหัสสมาชิกและรหัสผ่าน กดปุ่ม “ตกลง”
4) จบขั้นตอนการจอง เมื่อศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนได้รับคืนทรัพยากรสารสนเทศดังกล่าวจะติดต่อท่านต่อไป
วิธีที่ 2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
โทรศัพท์ : 0-2141-3844, 0-2141-1987, 0-2141-3881
E-mail : [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/Nhrclibrary/ (กล่องข้อความ)

การขอยืม คือ บริการที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนจัดทำเพื่อให้บริการแก่สมาชิกประเภทสมาชิกสามัญ ที่ปฏิบัติงานในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และในสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนจะบริการนำส่งเอกสารไปให้ท่านภายในสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

วิธีการขอยืม สามารถทำได้ 2 วิธี คือ
วิธีที่ 1 ขอยืมด้วยตนเองผ่านระบบสมาชิก
1) สืบค้นรายการทรัพยากรสารสนเทศ
2) กดปุ่ม “ขอยืม” บริเวณด้านหลังรายการทรัพยากรสารสนเทศนั้น
3) ระบบจะให้ท่านใส่รหัสสมาชิกและรหัสผ่าน กดปุ่ม “ตกลง”
4) จบขั้นตอนการขอยืม ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนจะบริการนำส่งเอกสารไปให้ท่านภายในสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
วิธีที่ 2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
โทรศัพท์ : 0-2141-3844, 0-2141-1987, 0-2141-3881
E-mail : [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/Nhrclibrary/ (กล่องข้อความ)

เมื่อศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนปิดให้บริการ สามารถส่งคืนได้ที่ตู้คืนหนังสืออัตโนมัติบริเวณด้านหน้าศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะเปิดให้บริการคืนอัตโนมัติจนถึงเวลา 22.00 น.

 

กรณีเป็นสิ่งพิมพ์เผยแพร่ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติสามารถดาวน์โหลดไฟล์หนังสือ หรือ E-book ได้ผ่านเว็บไซต์ของศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน ที่ URL : http://library.nhrc.or.th/

กรณีเป็นสิ่งพิมพ์เผยแพร่ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติสามารถติดต่อขอรับตัวเล่มได้ฟรีที่
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย ชั้น 6 หรือติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย
หมายเลขโทรศัพท์ 02 141 3920

สามารถแนะนำการสั่งผ่านเว็บไซต์ศูนย์สารสนเทศฯ ได้ที่ แบบขอสั่งซื้อทรัพยากรสารสนเทศ (Information Resource Request) แบบฟอร์มบริการ (Forms)

 

ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนไม่มีบริการถ่ายเอกสาร 
หากท่านต้องการถ่ายเอกสารรายการใดสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนเพื่อขอยืมออกเป็นกรณีพิเศษและไปใช้บริการถ่ายเอกสารที่บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ 
 
ทั้งนี้ หากท่านเป็นนักเรียน นักศึกษา นักวิจัย ต้องการใช้เอกสารบางส่วนเพื่อวัตถุประสงค์ในการค้นคว้าทางวิชาการ และเพื่อใช้ในการศึกษาอ้างอิงเท่านั้น  ท่านสามารถติดต่อขอสแกนเอกสารดังกล่าวได้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนเพื่อขอใช้บริการ
ทำหนังสือเรียนเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อขอเข้าเยี่ยมชม/ศึกษาดูงานศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน โดยระบุวัน เวลา และวัตถุประสงค์การเข้าเยี่ยมชม/ศึกษาดูงาน 
ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนเพิ่มเติม 
โทรศัพท์ : 0-2141-3844,  0-2141-1987,  0-2141-3881
Facebook : https://www.facebook.com/Nhrclibrary/ (กล่องข้อความ)

กรณีที่ไม่ทราบชื่อผู้แต่ง หรือชื่อหนังสือ เพื่อความรวดเร็วในการสืบค้น สามารถใช้คำค้นหรือคำสำคัญที่ท่านต้องการค้นหา ระบุในช่องค้นหา และกำหนดเงื่อนไขการค้นเป็นการค้นจาก “คำสำคัญ” และกดปุ่มค้นหาได้

สามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถสำหรับผู้มาติดต่อราชการ ของศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

บุคคลภายนอก

บุคคลภายนอกสามารถเข้าใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

การใช้บริการศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชนผ่านออนไลน์ สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก ผู้ใช้บริการจะสมัครสมาชิกเมื่อต้องการยืมทรัพยากรสารสนเทศออกจากศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิก) โดยมีวิธีการสมัครสมาชิก ดังนี้

  1. ยื่นความจำนงขอสมัครเป็นสมาชิกพร้อมหลักฐาน ณ ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรข้าราชการ หรือบัตรนักศึกษา หรือบัตรนักเรียน
  2. กรอกข้อมูลแบบขอสมัครสมาชิกศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
  3. เจ้าหน้าที่จะออกบัตรสมาชิกให้ พร้อมคู่มือการใช้บริการ โดยสมาชิกสมทบ มีอายุสมาชิกศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน 1 ปี นับแต่วันออกบัตรสมาชิก

บุคคลภายนอกสามารถติดต่อขอยืมทรัพยากรสารสนเทศได้ที่ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน โดยจะต้องสมัครสมาชิกประเภทสมาชิกสมทบ (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิก)
สามารถยืมทรัพยากรสารสนเทศ ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ ให้ยืมออกได้ไม่เกิน 3 รายการ กำหนดส่งคืนภายใน 15 วัน
โดยต้องวางเงินมัดจำค่าประกันของเสียหาย โดยคิดมูลค่าเท่าราคาของทรัพยากรสารสนเทศที่ต้องการยืม และรับเงินมัดจำคืนภายหลังการคืนทรัพยากรสารสนเทศ ศึกษาเพิ่มเติมได้ตามระเบียบและประกาศสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ระเบียบ/ประกาศ

ต้องการร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชนติดต่อได้ที่ใด

สามารถติดต่อร้องเรียนหรือขอคำปรึกษาได้ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติโดยตรงได้ 3 ช่องทาง คือ

ช่องทางที่ 1 โทรศัพท์หมายเลขสายด่วน 1377 หรือโทรศัพท์ 0-2141-3978-83

ช่องทางที่ 2 ส่งจดหมายเพื่อเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุ ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ มาที่
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 6
120 หมู่ที่ 3 ถนน แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขต หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210

ช่องทางที่ 3 ร้องเรียนผ่านออนไลน์
สามารถร้องเรียนผ่านออนไลน์ได้ที่ URL:
http://www.nhrc.or.th/Complaints/Online-complaints.aspx
โดยกรอกข้อมูลของท่านให้ถูกต้อง ชัดเจน ทั้งนี้ ข้อมูลของท่านจะถูกปกปิดเป็นความลับ

Skip to content